Một người chơi xe tại Tây Ninh đã hoàn thành bản độ chiếc Honda Chaly cách thức bánh béo với "phuộc sau đường đi ngược" chỉ một vô nhị.

Tại Việt Nam, làm mới xe theo cách thức bánh béo đã quá quen thuộc với hầu hết người mê xe trong nước. Đã có đa số bản độ thực thi theo cách thức này từ đời xe nhỏ như Exciter cho đến mẫu cruiser hàng khủng của Harley-Davidson. Tuy nhiên, dùng làm cách thức độ bánh béo trên hầu hết đời xe nhỏ minibike như Honda Dax, Honda Monkey hay Chaly v.v.. thường có ít người thực hiện.
Trong bài này, xin gửi đến quý độc giả một bản độ bánh béo với phuộc sau “cực độc” được một biker tại Tây Ninh thực thi trên chiếc Honda Chaly. Người trực tiếp thực thi bản độ này là anh Hiển, một người chơi xe tại Tây Ninh. Chia sẻ với phóng viên Xedoisong.vn anh nói: “Ngoài việc quản lí quán cà phê, thời gian rảnh rỗi mình rất thích độ chế đa số thứ, vừa để trang trí cho quán cà phê, vừa thoả mãn đam mê. Ngoài ra, mình cũng rất thích hầu hết xe ô tô cổ. Gần đây nhất, mình đã hoàn thành bản độ chiếc Chaly bánh béo này và mình tâm đắc nhất là phần giảm lắc phía sau của xe”. Ở một số bản độ bánh béo trước đây do hầu hết người chơi khác thực thi trên hầu hết chiếc Honda Chaly thì phuộc sau xe thường được hầu hết chủ xe dùng làm là loại phuộc đôi “đồ chơi” hay phá cách hơn một chút là dùng phuộc đơn chính giữa mono của chiếc Suzuki FX để độ. Còn với bản độ này, nếu nhìn sơ qua thì đa số chúng ta sẽ không gặp gỡ bộ phận giảm lắc phía sau của xe ở đâu. Sau khi được chủ nhân chia sẻ, rất “bất ngờ” với có phương pháp giảm lắc sau của xe "có một không hai" tại Việt Nam. Đây cũng là điểm đặc biệt nhất cũng như điều mà anh Hiển tâm đắc nhất ở bản độ này. Anh cũng chia sớt thêm: “Mình đã mày mò chế ra bộ phận giảm lắc ngược lại với qui luật, thay vì phuộc nhún xuống để giảm lắc thì xe mình lại dùng 2 lò xo thép để kéo ra. Sau đa số lần thử nghiệm thì có phương pháp phuộc này gặp gỡ khá tốt, hiệu quả thật bất ngờ xe đi rất êm và đầm. Đây là điều mình tâm đắc nhất trong xe ô tô này và mình gọi là giảm lắc sau đường đi ngược.” Xét về tổng thể, diện mạo xe ô tô hình thành hầm hố và lạc quan hơn rất đa số so với nguyên bản, với cặp bánh béo loại gai, cùng phần khung xe được chỉnh sửa phù hợp yên solo. Nhìn từ phía trước, cụm đèn trước đã được thay thế với đầu đèn bóng projector cách thức hầu hết chiếc Harley-Davidson. Đèn xi nhan cũng được đổi mới khổ nhỏ để phù hợp với tổng thể. Ngoài có phương pháp phuộc sau “hành trình ngược” thì cặp bánh béo cũng là điểm nhấn của bản độ này. Đối với bất cứ xe ô tô nào đi theo cách thức bánh béo đều phải xử lý khía cạnh đầu tiên cần giải quyết là đặc thù chảng ba xe. Chi tiết này to ra để phù hợp với khổ lốp, cùng với đó phuộc trước cũng đóng vai trò quan trọng cho xe phù hợp với tổng thể. Kích thước bánh trước/sau lần lượt là 21/7-10 và 22/7-10, mâm trước/sau với khổ 10 inch. Phía sau xe, cụm đèn hậu và đèn xi nhan nguyên bản cũng được thay thế, với dè sau được lược bỏ góp phần tạo nét hầm hố cho xe. Cụm đèn hậu được thay thế tích góp ngay trong khung sườn sau của xe, cùng với đó đèn xi nhan sau được chủ nhân dùng làm dải đèn LED gắn dưới yên. Biển số được đặt lệch sang một bên giống như cách thức của hầu hết chiếc cruiser cỡ lớn như Harley-Davison, mà giới chơi xe bánh béo hay sử dụng.
Về sức mạnh, khối máy nguyên bản đã được độ lên 110cc để tăng sức kéo cho xe, để đủ “tải” với cặp bánh béo có độ bám đường lớn. Ống xả của bản độ này dùng làm loại pô xe “đồ chơi” dạng bô xoay 6 nòng và khi máy nổ pô xe sẽ xoay như súng đại liên bắn khá thú vị. Cuối cùng, có phương pháp hãm của xe cũng được thúc đẩy với đĩa trước sau đều là hãm đĩa. Như vậy, bằng sự đam mê và óc sáng tạo của mình thì anh Hiển đã hoàn thành bản độ Chaly bánh béo phuộc sau đường đi ngược riêng hơn 1 tháng. Chiếc Honda Chaly với dáng vẻ nhỏ bé được thổi hồn với cách thức hầm hố, lạc quan góp phần vào sự “đa dạng” về phong trào chơi xe độ tại Việt Nam.