UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án đầu tư tuyến bộ đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau với khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ VNĐ theo hình thức phối kết hợp giữa đầu tư công cũng như đầu tư theo phương thức đối tác doanh nghiệp công tư (PPP) có sự kết nối góp vốn trong phòng nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc kiến nghị đầu tư theo phương án tích hợp giữa dự án công cũng như dự án PPP có sự tham gia góp vốn trong phòng nước một nửa.



tìm hiểu thêm : dự án TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Bảng Báo Giá mới đến người mua

tại hạ tầng liên tục về phương án phía con đường giữa Bộ hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) cũng như nhiều tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 46,5 km, xuất hiện điểm đầu tại Km91+200 nối trong con đường tỉnh 978 trực thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối với con đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, bên cắt ngang thời kỳ 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời điểm qua, tỉnh Cà Mau đã phối với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp đầu tư với 3 kịch bản được nêu ra để xem xét, cân nhắc cũng như lựa chọn.

đầu tiên là dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự tham gia góp vốn của phòng nước.

Thứ hai khi là dự án theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như có sự tham gia góp vốn ở trong nhà nước 1/2 từ Ngân sách trung ương hỗ trợ, vốn do khách hàng thu xếp 50%.

Thứ ba là đầu tư đi theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp cùng với đầu tư công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc tách làm 2 dự án thành phần: dự án bộ phận 3a đc đầu tư công (đầu tư các cầu rộng lớn cũng như nút giao khác mức, thực hành trong thời điểm 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ VNĐ, dùng Ngân sách trung ương hỗ trợ địa phương); dự án thành phần 3b dự án đi theo cách thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn của phòng nước 1/2 từ túi tiền trung ương hỗ trợ, tương đương 4.363 tỷ đồng (còn lại 50% là vốn người mua tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn đến dự án thành phần 3b dự kiến khi là 15 năm 5 tháng; thời điểm thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua phân tích định hình 3 giải pháp dự án nhận thấy để gia công đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời kỳ 2021 - 2025 theo phương thức xã hội hóa, đáp ứng sự khả thi, thu hút cũng như phát huy nguồn lực xã hội đầu tư cấu trúc hạ tầng giao thông thì giải pháp tích hợp giữa đầu tư công và dự án theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư có sự kết nối góp vốn của phòng nước 50% là khả thi nhất. phương án đầu tư này cũng được nhiều UBND địa phương liên hoàn gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm việc với Tỉnh ủy, UBND và nhiều sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật dự án dự án công trình, liên hoàn hướng con đường và đã ra đời Ban chỉ đạo, Tổ nhằm việc Ban chỉ đạo, mời các Chuyên Viên, những bộ phận liên quan tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu đã thống nhất ứng trước Ngân sách chi tiêu địa phương để triển khai những thủ tục sắp tới dự án và bồi thường, giải phóng mặt bằng đến dự án công trình.



tìm hiểu thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công thu hút phần đông khách hàng

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì sắp tới đầu tư dự án, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ thống nhất ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan căn nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án. bởi thế, để đảm bảo hợp với chuẩn mực pháp lý về dự án công và đầu tư đi theo phương thức đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ quan tâm đến giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án công trình.

tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến đường trục dọc vào vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đi lên mạng mặt đường bộ cao tốc nước ta mang đến năm 2020 và kim chỉ nan mang đến năm 2030. Việc dự án đường đường cao tốc này sẽ tham gia thông đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn toàn mạng lưới giao thông trong địa điểm, tham gia những nội khu thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, tham gia các đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá chỉ - Bạc Liêu, hồi phục tình trạng ùn tắc hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo ra điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa truyền thống - cộng đồng địa điểm Tây Nam Bộ.